×
× Close

Potatoes USA tuyên bố miễn trừ trách nhiệm

Xin lưu ý: Bạn đã nhấp vào liên kết đến trang web của bên thứ ba và sắp rời khỏi trang web của Potatoes USA. Liên kết bên ngoài không được chứng thực của Potatoes USA đối với trang web của bên thứ ba hoặc công ty hoặc tổ chức sở hữu và Potatoes USA không chịu trách nhiệm về tính chính xác hoặc nội dung của trang web được liên kết.

Nhấp vào ‘OK’ để tiếp tục hoặc ‘Cancel’ để quay lại trang
potatogoodness-vietnam.com.

OK Cancel

Câu Hỏi Thường Gặp Về Khoai Tây

Top 17 Câu Hỏi Thường Gặp

+

Khoai tây có phải là thực phẩm bền vững?

Đúng! Khoai tây là thực phẩm bền vững cho môi trường, con người và cộng đồng. Sản xuất khoai tây có lượng khí thải carbon thấp hơn và cần ít đất và nước hơn nhiều loại trái cây, rau và ngũ cốc khác1.

+

Có phải tất cả các loại khoai tây đều có giá trị dinh dưỡng như nhau?

 Tất cả các loại khoai tây đều cung cấp chất dinh dưỡng, hàm lượng dinh dưỡng có thể khác nhau đôi chút tùy vào giống khoai, nhưng sự khác biệt rất ít.

+

Bạn có thể ăn khoai tây nếu bạn đang muốn giảm cân?

Bạn có thể bổ sung khoai tây như một phần của chế độ ăn giảm cân. Đó là lượng calo được tính chứ không phải loại bỏ một số loại thực phẩm. Trong số một nghiên cứu về những người tham gia, những người ăn khoai tây như một phần của chế độ ăn uống giảm lượng calo vẫn giảm cân.
Bạn có thể bổ sung khoai tây như một phần của chế độ ăn giảm cân. Đó là lượng calo được tính chứ không phải loại bỏ một số loại thực phẩm. Trong số một nghiên cứu về những người tham gia, những người ăn khoai tây như một phần của chế độ ăn uống giảm lượng calo vẫn giảm cân.

+

Có sự khác biệt gì về hàm lượng dinh dưỡng của khoai tây tươi, khoai tây đông lạnh và khoai tây khử nước không?

Khoai tây chế biến cung cấp các chất dinh dưỡng tương tự như khoai tây tươi (như kali, vitamin C và chất xơ), nhưng số lượng sẽ thay đổi tùy thuộc vào dạng khoai tây. Hãy vào đây để biết thêm về hàm lượng dinh dưỡng trong các dạng khoai tây.

 

+

Khoai tây chiên có tốt cho sức khỏe không?

Cũng giống như các loại khoai tây trắng khác, khoai tây chiên cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu mà nhiều người Mỹ không nhận đủ mỗi ngày, đặc biệt là kali và vitamin C.
Một khẩu phần khoai tây chiên 70 gram cung cấp 6 gram vitamin C (7% DV) và 335 mg kali (7% DV).

+

Làm thế nào để so sánh thành phần dinh dưỡng của khoai lang và khoai tây trắng?

Cả khoai lang và khoai tây trắng đều cung cấp nguồn vitamin C tuyệt vời, là nguồn cung cấp kali và B6 dồi dào, đồng thời cung cấp lượng protein tương tự (khoai lang là 2g và khoai tây trắng 3g). Hãy vào đây để so sánh nutrition hàm lượng dinh dưỡng của khoai tây trắng và khoai lang.

 

+

Khoai tây chứa nhiều carbs không?

Khoai tây là một loại rau củ giàu carbohydrate. Một củ khoai tây cỡ trung bình, 148g còn nguyên vỏ chứa 26 gam carbohydrate. Tìm hiểu thêm về khoai tây và carbohydrate..

+

Khoai tây có làm tăng cân không?

Khoai tây không có chất béo.

+

Con người có thể sống chỉ nhờ khoai tây?

Đúng, khoai tây cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để có một cuộc sống năng động và khỏe mạnh. Có rất nhiều báo cáo về những người chỉ ăn khoai tây trong khoảng thời gian từ hai tháng đến cả năm với kết quả là cải thiện các dấu hiệu sức khỏe và thường giảm cân. Protein trong khoai tây là hoàn chỉnh, tuy nhiên hàm lượng không đáng kể, vì vậy đối với trẻ đang phát triển hoặc những người muốn tăng cường cơ bắp, khuyến nghị thêm protein chất lượng như từ sữa không đường hoặc thực phẩm hải sản.

+

Ăn khoai tây bị xanh có làm tôi bị bệnh không?

  • Các đốm hoặc mảng xanh trên khoai tây (được gọi là “greening”) là kết quả tự nhiên của quá trình sản sinh chất diệp lục trong củ khi tiếp xúc với ánh sáng. Chất diệp lục không độc; tuy nhiên, sự hiện diện của nó cho thấy sự gia tăng sản xuất solanine. Solanine là một glycoalkaloid có thể gây ra các triệu chứng về đường tiêu hóa (ví dụ: buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy), nhưng chỉ khi tiêu thụ với số lượng rất lớn.
+

Tôi phải làm gì với khoai tây “bị xanh” hoặc “mọc mầm”?

Màu xanh trên vỏ khoai tây là sự tích tụ của một chất hóa học gọi là Solanine. Đó là phản ứng tự nhiên khi khoai tây tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng. Solanine tạo ra vị đắng và nếu ăn với số lượng lớn có thể gây bệnh.

  • Nếu vỏ khoai tây có hơi xanh, hãy cắt bỏ phần vỏ xanh trước khi nấu và ăn.
  • Mầm là dấu hiệu cho thấy khoai tây vẫn đang phát triển. Bảo quản khoai tây ở nơi khô ráo, thoáng mát, tối và thông gió tốt sẽ làm giảm khả năng nảy mầm.
  • Cắt bỏ mầm trước khi nấu.
+

Làm cách nào để bảo quản và xử lý khoai tây đúng cách sau khi mua?

  • Bảo quản khoai tây ở nơi thoáng mát, thông khí.
  • Để khoai tây ở nơi tránh ánh sáng.
  • Nhiệt độ lạnh, dưới 10 độ C trong tủ lạnh, làm cho tinh bột khoai tây chuyển hóa thành đường, tạo ra vị ngọt và đổi màu khi nấu chín.
  • Tránh những khu vực có nhiệt độ cao (bên dưới bồn rửa hoặc bên cạnh các thiết bị lớn) hoặc tiếp xúc quá nhiều ánh sáng mặt trời (trên mặt bàn).
  • Túi nhựa đục lỗ và túi giấy là môi trường tốt nhất để kéo dài thời hạn sử dụng của khoai tây
  • Không rửa khoai tây hoặc làm gì trước khi bảo quản. Sự ẩm ướt có thể làm cho khoai tây hỏng sớm

Xem thêm xử lý và bảo quản khoai tây.

+

Tôi cần chú ý điều gì khi mua khoai tây ở cửa hàng?

Hãy tìm những củ khoai tây sạch, mịn, có kết cấu rắn chắn, không có vết cắt, vết thâm hoặc sự đổi màu. Hãy vào đây để tìm hiểu về cách bảo quản và xử lý khoai tây.

+

Có phải tất cả các chất dinh dưỡng trong vỏ khoai tây không?

Không. Quan niệm rằng tất cả các chất dinh dưỡng nằm ở vỏ khoai tây chỉ là sự tưởng tượng. Mặc dù vỏ chứa khoảng một nửa tổng lượng chất xơ, nhưng phần lớn (> 50%) các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong chính củ khoai tây. Để biết thêm thông tin hãy vào đây.

+

Khoai tây có chỉ số đường huyết (GI) cao không

GI của khoai tây rất khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm loại khoai tây, nguồn gốc, quá trình sản xuất và phương pháp chế biến.
Click vào đây để tìm hiểu thêm về khoai tây và chỉ số đường huyết.
 

+

Những người mắc bệnh tiểu đường có nên tránh các loại thực phẩm như khoai tây không?

Theo Hiệp Hội Đái Tháo Đường Hoa Kỳ (ADA), các loại rau củ giàu tinh bột như khoai tây có thể được đưa vào chế độ ăn của người mắc bệnh tiểu đường. Tổng lượng carbohydrate tiêu thụ trong bất kỳ bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ nào đều là quan trọng nhất.

+

Khoai tây có tốt cho sức khỏe không?

Có, khoai tây không có chất béo, không cholesterol và không natri. Ngoài ra, khoai tây còn là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, và là nguồn cung cấp kali tốt. Thực phẩm có nguồn kali tốt và không chứa natri, chẳng hạn như khoai tây, có thể giúp giảm nguy cơ cao huyết áp và đột quỵ.