×
× Close

Potatoes USA tuyên bố miễn trừ trách nhiệm

Xin lưu ý: Bạn đã nhấp vào liên kết đến trang web của bên thứ ba và sắp rời khỏi trang web của Potatoes USA. Liên kết bên ngoài không được chứng thực của Potatoes USA đối với trang web của bên thứ ba hoặc công ty hoặc tổ chức sở hữu và Potatoes USA không chịu trách nhiệm về tính chính xác hoặc nội dung của trang web được liên kết.

Nhấp vào ‘OK’ để tiếp tục hoặc ‘Cancel’ để quay lại trang
potatogoodness-vietnam.com.

OK Cancel

Các Loại Khoai Tây

Tìm hiểu về các loại khoai tây khác nhau và cách chế biến chúng

Có bao nhiêu loại khoai tây?

BÍ QUYẾT NẤU ĂN CHO TỪNG LOẠI KHOAI TÂY

Có hơn 200 loại khoai tây được bán trên khắp nước Mỹ. Mỗi giống phù hợp với một trong bảy loại khoai tây: nâu, đỏ, trắng, vàng, xanh/tím, khoai tây ngón tay và khoai tây bi. Khoai tây có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho cơ thể và não suốt cả ngày. Dễ dàng chế biến và kết hợp với nhiều món ăn khác nhau, khoai tây rất tiện lợi trong chế biến món ăn để cung cấp năng lượng cho bạn suốt cả tuần. Chúng có thể được kết hợp cùng với một vài nguyên liệu tốt cho sức khỏe và sẵn sàng phục vụ dưới 30 phút để có một bữa ăn ngon.

Tìm hiểu thêm về đặc điểm và gợi ý chế biến cho từng loại khoai tây.

Để xem video về điều gì làm nên sự độc đáo của từng loại khoai tây, vui lòng truy cập bộ sưu tập Video về các loại khoai tây.

Tải file PDF các loại khoai tây

Video hướng dẫn chế biến khoai tây

Có một số cách khác nhau để chế biến khoai tây, trong đó có Nướng nguyên củ, nghiền, cắt nhỏ nướng, salad khoai tây, khoai tây Au Gratin, và khoai tây đút lò. Hãy xem những video này để biết cách chế biến khoai tây phổ biến nhất.



LỊCH SỬ VỀ KHOAI TÂY

Khoai tây
có từ khi nào?

Người Inca ở Peru là những người đầu tiên trồng khoai tây khoảng từ 8.000 đến 5.000 năm trước Công Nguyên. Năm 1536 người Tây Ban Nha chinh phục Peru, phát hiện ra hương vị của khoai tây và mang chúng đến châu Âu.

Tìm hiểu thêm về lịch sử khoai tây
Watch

Trồng Trọt và Thu Hoạch Khoai Tây

Tìm hiểu về quy trình trồng trọt và thu hoạch khoai tây Mỹ.

Các Loại Khoai Tây

Khoai tây nâu

Khoai tây nâu lý tưởng làm khoai tây nghiền mịn. Chúng cũng được dùng để chiên giòn và có màu nâu vàng, và là loại khoai tây được lựa chọn để nướng. Với hương vị và kết cấu mềm mượt khi nướng nên rất thích hợp với các loại phủ mặt, từ kem chua truyền thống và hẹ tây đến các món Địa Trung Hải hoặc Latin hương vị cay đậm. Cắt thành khối dài hoặc cắt múi để làm khoai tây chiên thơm ngon tại nhà.

Tìm hiểu thêm về khoai tây nâu

Khoai tây đỏ

Vì có kết cấu dẻo nên khoai tây đỏ vẫn giữ được hình dạng như ban đầu sau khi nấu, cho dù nướng hay hầm. Vỏ khoai mỏng với màu đỏ nên khi thêm vào các món salad hay món ăn kèm sẽ tạo sự đa dạng giữa màu sắc và kết cấu. Vỏ khoai có màu đỏ do đó thường được dùng làm các món salad, cho vào pizza hoặc các món súp hay hầm. Khoai tây đỏ cũng rất ngon khi nướng hoặc nghiền. Khoai tây đỏ tròn thường được gọi là “khoai tây mới”, nhưng thuật ngữ “mới” về mặt kỹ thuật đề cập đến bất kỳ loại khoai tây nào được thu hoạch trước khi đạt độ chín.

Tìm hiểu thêm về khoai tây đỏ

Khoai tây trắng

Khoai tây trắng vẫn giữ nguyên hình dạng sau khi nấu. Với vỏ khoai mỏng sẽ tăng thêm kết cấu mịn màng cho món khoai tây nghiền mà không cần gọt vỏ. Khoai tây trắng khi nướng sẽ tăng thêm hương vị của chúng. Hãy thử thêm khoai tây vào món salad của bạn bằng cách cho khoai tây trắng đã nấu chín vào món Caesar hoặc nước sốt kem parmesan tỏi.

Tìm hiểu thêm về khoai tây trắng

Khoai tây vàng

Nướng vĩ sẽ làm cho vỏ khoai giòn và tăng thêm kết cấu đặc, tạo ra một hương vị caramel hơi ngọt. Kết cấu giống kem và màu vàng của khoai tây vàng có nghĩa là bạn có thể sử dụng ít hoặc không có bơ cho các món ăn dinh dưỡng và kết cấu mịn và giống như bơ nên còn có thể dùng nướng lò, đút lò hoặc làm khoai tây nghiền. Ninh nhỏ lửa khoai tây vàng đến khi chín, sau đó để ráo nước, bảo quản lạnh, và cho vào đĩa phẳng. Áp chảo với dầu hoặc bơ đun chảy cho vàng và dùng làm món ăn kèm hoặc món khai vị, sau đó phủ với nguyên liệu phủ mà bạn thích.

Tìm hiểu thêm về khoai tây vàng

Khoai tây tím

Hầu hết ruột bên trong khoai tây tím-xanh là ẩm, rắn chắc và vẫn giữ nguyên hình dạng khi nấu nên nó tạo nên bắt mắt về màu sắc và mùi vị ngon hơn khi thêm vào các món salad. Nấu bằng lò vi sóng là cách giữ màu tốt nhất cho khoai tây tím-xanh, nhưng nếu hấp hay đút lò cũng rất thích hợp. Vì có hương vị hạt dẻ dịu nhẹ, và màu tím- xanh tự nhiên của khoai cùng với màu xanh của các loại rau tạo nên hương vị hoàn hảo cho món salad. Khi kết hợp chúng cùng với khoai tây trắng và khoai tây đỏ cho món salad hoặc đút lò để tạo nên món ăn có ba màu nổi bật.

Tìm hiểu thêm về khoai tây tím

Khoai tây ngón tay

Màu sắc và hình dạng của khoai tây ngón tay sẽ làm tăng sự đẹp mắt cho bất kỳ món ăn nào. Chiên áp chảo hay đút lò điều làm tăng hương vị và cho hương vị hạt dẻ hay hương vị bơ của loại khoai này. Có thể xem khoai tây ngón tay như một nguyên liệu chính cho loại salad khoai tây mới lạ. Cắt dọc khoai và nướng lò để phục vụ như món ăn kèm thay cho món chiên, thưởng thức với hương vị nước xốt như ketchup, romesco, hay sriracha mayo.

Tìm hiểu thêm về khoai tây ngón tay

Khoai tây bi

Đút lò khoai kết hợp nhiều màu sắc sẽ tạo nên bắt mắt cho món ăn. Hương thơm đậm đà và thời gian nấu nhanh đã làm cho khoai tây bi là sự lựa chọn hoàn hảo cho các món salad có khoai tây. Hay đơn giản chỉ cần trộn khoai với dầu oliu, lá hương thảo, muối, tiêu sẽ cho một món khoai tây đút lò đầy sắc màu, thơm ngon và thú vị. Chúng giúp bạn tiết kiêm được thời gian chuẩn bị bởi vì chúng có thể được chuẩn bị và phục vụ nguyên củ, mà không cần cắt lát hay cắt nhỏ.

Tìm hiểu thêm về khoai tây bi

Khoai tây
ăn liền/khử nước

Khoai tây ăn liền (hoặc khoai tây khử nước) mang lại tất cả hương vị, tính linh hoạt và dinh dưỡng của khoai tây tươi, vì chúng là khoai tây thật, chỉ loại bỏ nước. Khoai tây nguyên củ trải qua một quy trình tiên tiến để tạo ra các sản phẩm khoai tây ăn liền/khử nước cao cấp. Nhờ áp dụng kỹ thuật chế biến cẩn thận, sản phẩm khoai tây ăn liền giữ được phần lớn chất dinh dưỡng.

Tìm hiểu thêm về khoai tây ăn liền/khử nước

Khoai tây chip

Một đầu bếp tên là George Crum đã tạo ra món khoai tây chip chỉ đơn giản là để xoa dịu một vị khách đặc biệt kén chọn, Cornelius Vanderbilt, người đã trả khoai tây chiên của mình lại vì cắt quá dày. Crum đạ cắt chúng cho mỏng lại và chiên cho đến khi giòn. Thay vì không vui do sự không hài lòng của khách hàng này, Vanderbilt lại rất mừng. Ngay sau đó, những vị khách khác bắt đầu yêu cầu thử món khoai tây chiên thái lát mỏng. Chẳng bao lâu, mỗi khách hàng được phục vụ một giỏ khoai tây chip miễn phí trong bữa ăn.

Tìm hiểu thêm về khoai tây chip

Khoai tây đông lạnh

Bạn có biết, ngành công nghiệp khoai tây Hoa Kỳ từ lâu đã đi đầu trong công nghệ tiên tiến giúp đông lạnh nhanh khoai tây để giữ được hương vị tươi ngon và dinh dưỡng? Khi bạn đi đến khu vực đông lạnh của bất kỳ cửa hàng nào, bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều loại khoai tây đông lạnh khác nhau, từ khoai tây cắt múi, cắt thẳng, bánh khoai tây bằm cho đến cắt lát, cắt hạt lựu, cắt răng cưa và cắt lưới. Những sản phẩm này được đông lạnh nhanh ngay lập tức để giữ nguyên hương vị và chất dinh dưỡng của khoai tây tươi, đồng thời duy trì thời hạn sử dụng lâu hơn. Nướng khoai tây đông lạnh là một lựa chọn tiết kiệm thời gian tuyệt vời cho bữa ăn sáng, bữa trưa, bữa tối hoặc bữa ăn nhẹ.

Tìm hiểu thêm về khoai tây đông lạnh

Nhận công thức nấu ăn trong hộp thư của bạn?

Hàng tuần, bạn sẽ nhận được công thức món ăn với khoai tây. Bạn luôn có những ý tưởng mới, món ăn ngon để mang lại sự ngạc nhiên và yêu thích cho gia đình và bạn bè.

ĐĂNG KÝ