×
× Close

Potatoes USA tuyên bố miễn trừ trách nhiệm

Xin lưu ý: Bạn đã nhấp vào liên kết đến trang web của bên thứ ba và sắp rời khỏi trang web của Potatoes USA. Liên kết bên ngoài không được chứng thực của Potatoes USA đối với trang web của bên thứ ba hoặc công ty hoặc tổ chức sở hữu và Potatoes USA không chịu trách nhiệm về tính chính xác hoặc nội dung của trang web được liên kết.

Nhấp vào ‘OK’ để tiếp tục hoặc ‘Cancel’ để quay lại trang
potatogoodness-vietnam.com.

OK Cancel

Gặp Gỡ Các Nhà Trồng Khoai Tây Mỹ

Những câu chuyện, các bí quyết và tìm hiểu các phương pháp trồng trọt mới nhất của hơn 2.000 gia đình trồng khoai tây ở Mỹ.

Câu Hỏi Thường Gặp Về Khoai Tây

+

Con người có thể sống chỉ nhờ khoai tây?

Đúng, khoai tây cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để có một cuộc sống năng động và khỏe mạnh. Có rất nhiều báo cáo về những người chỉ ăn khoai tây trong khoảng thời gian từ hai tháng đến cả năm với kết quả là cải thiện các dấu hiệu sức khỏe và thường giảm cân. Protein trong khoai tây là hoàn chỉnh, tuy nhiên hàm lượng không đáng kể, vì vậy đối với trẻ đang phát triển hoặc những người muốn tăng cường cơ bắp, khuyến nghị thêm protein chất lượng như từ sữa không đường hoặc thực phẩm hải sản.

+

Ăn khoai tây bị xanh có làm tôi bị bệnh không?

  • Các đốm hoặc mảng xanh trên khoai tây (được gọi là “greening”) là kết quả tự nhiên của quá trình sản sinh chất diệp lục trong củ khi tiếp xúc với ánh sáng. Chất diệp lục không độc; tuy nhiên, sự hiện diện của nó cho thấy sự gia tăng sản xuất solanine. Solanine là một glycoalkaloid có thể gây ra các triệu chứng về đường tiêu hóa (ví dụ: buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy), nhưng chỉ khi tiêu thụ với số lượng rất lớn.
+

Tôi phải làm gì với khoai tây “bị xanh” hoặc “mọc mầm”?

Màu xanh trên vỏ khoai tây là sự tích tụ của một chất hóa học gọi là Solanine. Đó là phản ứng tự nhiên khi khoai tây tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng. Solanine tạo ra vị đắng và nếu ăn với số lượng lớn có thể gây bệnh.

  • Nếu vỏ khoai tây có hơi xanh, hãy cắt bỏ phần vỏ xanh trước khi nấu và ăn.
  • Mầm là dấu hiệu cho thấy khoai tây vẫn đang phát triển. Bảo quản khoai tây ở nơi khô ráo, thoáng mát, tối và thông gió tốt sẽ làm giảm khả năng nảy mầm.
  • Cắt bỏ mầm trước khi nấu.
+

Làm cách nào để bảo quản và xử lý khoai tây đúng cách sau khi mua?

  • Bảo quản khoai tây ở nơi thoáng mát, thông khí.
  • Để khoai tây ở nơi tránh ánh sáng.
  • Nhiệt độ lạnh, dưới 10 độ C trong tủ lạnh, làm cho tinh bột khoai tây chuyển hóa thành đường, tạo ra vị ngọt và đổi màu khi nấu chín.
  • Tránh những khu vực có nhiệt độ cao (bên dưới bồn rửa hoặc bên cạnh các thiết bị lớn) hoặc tiếp xúc quá nhiều ánh sáng mặt trời (trên mặt bàn).
  • Túi nhựa đục lỗ và túi giấy là môi trường tốt nhất để kéo dài thời hạn sử dụng của khoai tây
  • Không rửa khoai tây hoặc làm gì trước khi bảo quản. Sự ẩm ướt có thể làm cho khoai tây hỏng sớm

Xem thêm xử lý và bảo quản khoai tây.

+

Tôi cần chú ý điều gì khi mua khoai tây ở cửa hàng?

Hãy tìm những củ khoai tây sạch, mịn, có kết cấu rắn chắn, không có vết cắt, vết thâm hoặc sự đổi màu. Hãy vào đây để tìm hiểu về cách bảo quản và xử lý khoai tây.